Quần áo cũ, quần áo si hay còn gọi là second hand không còn quá xa lạ với thị trường thời trang vải vóc ngày nay. Các người tiêu dùng ngành càng sành sõi hơn yêu cầu thị trường cũng phải phát triển mở rộng hơn về số lượng và mẫu mã. ” Cũ người mới ta ” là câu nói hoàn toàn đúng về thị trường kinh doanh quần áo cũ. Tưởng chừng không ” hot ” mà lại ” hot ” không tưởng với mức doanh thu bất ngờ. Sau đây hãy cùng Nam Hải điểm qua một vài tiêu chí cũng như kinh nghiệm ” xương máu ” cho những người có ý định kinh doanh quần áo cũ.
Nằm lòng những tiêu chí quyết định trong kinh doanh quần áo cũ
1/ Kinh nghiệm lựa chọn lô hàng quần áo cũ
Một vài tiêu chí bất khả kháng dưới đây sẽ giúp bạn chính xác hơn trong những lần lựa chọn lô hàng quần áo cũ:
- Chủ động nhập hàng, lấy hàng sớm vào những ngày đầu lô hàng mở bán, tuỳ địa điểm sẽ mở bán những khung giờ khác nhau.
- Lụa chọn mẫu mã, phong cách quần áo, kiểu dáng và kích cỡ phù hợp với đối tượng khách hàng hoặc là những lô hàng phổ thông phù hợp với nhiều tiêu chí.
- Nhận định giá cả xem có hợp lý hay chưa, thông thường trong kinh doanh quần áo cũ thì giá cả sẽ phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm.
- Kiểm tra ra ràng nhãn mác hay thương hiệu quần áo, tránh các lỗi sản xuất hay lỗi kỹ thuật không cần thiết như: rách, sờn, phai màu.
2/ Xác định số lượng tiêu thụ cần thiết
Trong thị trường kinh doanh quần áo cũ khá là đa dạng về phong cách và mẫu mã. Đây là mặt hàng kinh doanh thời vụ không có tính kèo dài bởi nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tốt khác nhau phong cách, thời tiết hoặc xu hường thời trang.
Lợi nhuận thu về sẽ được tính trên từng sản phẩm bán ra, vì vậy khi kết thúc lô hàng mà còn càng nhiều sản phẩm chưa bán được thì lợi nhuận lô hàng đó càng ít đi.
Vì vậy mỗi lần nhập một lô quần áo cũ bạn phải cân nhắc thị trường, xem xét xem nhu cầu thời trang hiện tại đang là gì và số lượng khoảng bao nhiêu là sẽ đủ. Cần phải tiết kiệm thu chi cũng như là nguồn vốn mới có nhiều lợi nhuận.
3/ Xác định phương thức nhập hàng và nguồn hàng ổn định
Thông thường trong giới kinh doanh quần áo cũ thường mách nhau 2 phương pháp nhập hàng chính là theo kiện sỉ hoặc là theo lô lẻ. Cùng Công ty Thu mua vải tồn kho Nam Hải tìm ra sự khác nhau của 2 phương thức này.
+ Nhập quần áo theo kiện sỉ
Phương thức này đối với những cá nhân kinh doanh lớn hơn là nhỏ lẻ. Những kiện hàng quần áo cũ mà được đóng sẵn khá là may rủi. Người nhập hàng sẽ không biết chất lượng quần áo bên trong thế nào cho tới khi tính tiền xong. Người nhập hàng cần chuẩn bị một số lượng tiền khá lớn mới có thế nhập nhiều kiện hàng một lúc.
+ Nhập quần áo lô lẻ
Đây là hình thức bạn có thế chọn từng quần áo một trong kiện hàng về để bán lại. Đây là phương thức chắc chắn và an toàn hơn so với việc mua cả lô. Nhưng đổi lại giá cả từng cái từng chất lượng sẽ đắt hơn so với mua theo lô số lượng lớn.
4/ Xây dựng thương hiệu cá nhân hay nội dung kinh doanh
Trước khi kinh doanh bất kỳ gì bạn cần xây dựng thương hiệu riêng cho riêng mình, hoặc ít ra là những nội dung bán hàng đặc biệt so với phần còn lại của thị trường.
- Nội dung hay, đúng sự thật tình trạng của sản phẩm, đáp ứng đủ nhu cầu khách hàng.
- Có đầy đủ thông tin sản phẩm rõ ràng, chất liệu, kiểu dáng hình dạng ra sao và tình trạng mới cũ của sản phẩm.
Quá trình xây dựng thương hiệu và hình ảnh cần một thời gian dài cùng với sự nỗ lực và chỉnh chu. Không thể ngày 1 ngày 2 mà có thể xây dựng được thương hiệu của riêng mình. Vì vậy mỗi nhà đầu tư hay nhà kinh doanh quần áo cũ cần phải nỗ lực và kiên trì tạo ra lỗi đi riêng.
5/ Lựa chọn mức giá phù hợp
Đối với loại hình kinh doanh quần áo cũ này, người kinh doanh cần phải lựa chọn đưa ra mức giá phù hợp với từng mẫu mã sản phẩm riêng. Nhiều trường hợp để mức giá bán quá rẻ sẽ lâu thu hồi vốn có khi lỗ, còn mức giá quá cao thì sẽ thu về được ít khách hàng, các sản phẩm quần áo sẽ lâu bán hết bị tồn kho hay gọi là ” ế “.
Chiến lược kinh doanh của những lão làng là luôn tạo ra những khung giá bậc thang với 3 nấc giá khác nhau. Kịch thích sự tò mò của người mua từ đó có thế thu thêm về nhiều khách hàng tiềm năng hoặc đơn giản chỉ là thuật marketing đơn giản.
Giải đáp những thắc mắc cho ” start up ” kinh doanh quần áo cũ
Mở kinh doanh quần áo cũ cần nhiều vốn không?
Tuỳ vào quy mở lớn hay nhỏ về hình thức kinh doanh của từng người. Nhưng thông thường những cửa hàng quần áo cũ thì không quá rộng hay lộng lẫy sang trọng. Đối với những nhà đầu tư nhỏ theo quy mô nhỏ thì chỉ cần quảng 20 – 50 triệu là có thế khởi nghiệp shop kinh doanh quần áo cũ.
Khách hàng mục tiêu từ đâu?
Bất kể một ngành nghề hay lĩnh vực gì đều cần phải tìm ra lượng khách hàng mục tiêu của mình. Họ có thể đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng điểm chung là đều hướng về những sản phẩm mà người kinh doanh đưa ra. Đó gọi là lượng khách hàng mục tiêu.
Nhóm khách hàng mục tiêu thường được chia thành 3 nhóm chính:
Nhóm 1: Những người thích tạo ra phong cách riêng
Thông thường những bộ quần áo cũ second hand thì chỉ có duy nhất 1 mẫu mã hiếm khi thấy mẫu thứ hai. Đó là lý do những giới trẻ thích mang lên phong cách cá tính, độc lạ chọn làm nơi để họ shopping.
Nhóm 2: Những con người thích sự bền vững
Những người chọn lỗi sống bền vững hay còn có thể là họ thích “ngon – bổ – rẻ” bởi vì những bộ đồ second hand lại khá bền so với phần còn lại, giá thành lại khá rẻ .
Nhóm 3: Nghiện đồ cũ thích trải nhiệm
Team thích trải nhiệm hay còn gọi là team nghiện đồ cũ luôn chọn cho mình một vài phong cách nhất định hoặc thậm chí không có phong cách cố định. Họ thay đổi ý tưởng theo từng dịp đồ hoặc theo bất kỳ bộ quần áo cũ nào họ mua được hay săn được.
Lời kết
Vừa rồi Công ty Thu mua vải Nam Hải đã nêu sợ bộ về các yếu tố cần thiết trong quá trình phát triển hoặc mở rộng hoạt động kinh doanh quần áo cũ.
Bên cạnh đó Công ty Nam Hải cũng nhận thu mua quần áo cũ số lượng lớn toàn quốc, thu mua vải tồn kho thanh lý quần áo xuất khẩu, quần áo xuất dư, quần áo cũ theo lô mã.
Bài viết liên quan: Dịch vụ thu mua quần áo xuất dư Dịch vụ thu mua vải cây giá cao