Thương hiệu thu mua vải giá cao Nam Hải hiện nay đang trở nên vang danh trên toàn thị trường ngành công nghiệp may mặc tại Việt Nam. Nhiều người cho ràng việc điều khiển và lãnh đạo một công ty lớn với quy mô hoạt động toàn quốc là điều dễ dàng.
Tuy nhiên không phải người kinh doanh nào cũng biết việc thu mua vải thanh lý cần giấy tờ gì và thủ tục đăng ký như thế nào. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những thủ tục và quy trình đăng ký cần thiết khi kinh doanh thu mua vải giá cao nhé!
Định nghĩa lại ngành nghề thu mua vải giá cao
Trong sản xuất may mặc, thông thường sẽ có rất nhiều loại vải tồn kho đã hết hạn sử dụng hoặc các loại vải cây, vải cuộn, vải khúc,… xuất dư, không sử dụng đến. Thu mua vải giá cao hay còn gọi là thu mua vải thanh lý là dịch vụ thu mua lại những loại vải xuất dư, tồn động này.
Hầu hết các loại vải tồn kho sau thu mua đều được tái chế để đưa vào tái sử dụng trong may mặc những trang phục giá rẻ, phục vụ trong lao động. Kể cả một chiếc quần jean cũ, một túi vải rách hay một đôi giày sờn cũ đều có thể được đơn vị thu mua vải giá cao thanh lý tiếp nhận và tái chế thành sản phẩm mới có ích cho cộng đồng.
Ngành này có cần đăng ký kinh doanh không? Cơ sở thu mua vải giá cao Nam Hải đăng ký như thế nào?
Vì là một ngành kinh doanh mới nên thường có nhiều người thắc mắc rằng liệu thu mua vải giá cao có cần đăng ký kinh doanh không? Câu trả lời là có. Thu mua vải tồn kho là một trong những hình thức kinh doanh có điều kiện do đó chắc chắn phải đảm bảo đăng ký theo đúng quy định của Pháp Luật.
Bên cạnh đó, vì thu mua vải tồn kho là một ngành có ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường nếu không được xử lý đúng phương pháp. Do đó, quá trình đăng ký giấy phép kinh doanh của ngành này thường phải trải qua rất nhiều thủ tục. Và nó là điều kiện bắt buộc phải có để đơn vị thu mua vải giá cao đó có thể đi vào hoạt động.
Khi đăng ký kinh doanh thu mua vải tồn kho, các tổ chức, cá nhân có thể lựa chọn theo những mã ngành dưới đây:
⭐️⭐️⭐️ 46695: Bán buôn tơ, xơ, sợi dệt;
⭐️⭐️⭐️ 46696: Bán buôn phụ liệu may mặc và giày dép;
⭐️⭐️⭐️ 3830: Mã đăng ký tái chế phế liệu
⭐️⭐️⭐️4669: Mã đăng ký bán buôn chuyên doanh khác chưa được phân vào đâu
Cơ sở thu mua vải giá cao Nam Hải cần những giấy tờ gì để hoạt động
Theo thuật ngữ chuyên ngành, các giấy tờ để đăng ký kinh doanh thu mua vải giá cao tồn kho còn được gọi là hồ sơ đăng ký kinh doanh. Chỉ khi có hồ sơ này thì đơn vị của bạn mới đủ điều kiện để Cơ quan có thẩm quyền xem xét, phê duyệt và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh hoặc doanh thu mua phế liệu vải. Hồ sơ đăng ký kinh doanh thu mua vải tồn kho giá cao bao gồm:
– Đơn đề nghị đăng ký doanh nghiệp kinh doanh hoặc hộ kinh doanh về thu mua vải phế liệu.
– Bản sao công chứng căn cước công dân của người tham gia và đại diện hộ kinh doanh.
– Giấy phép về đáp ứng đủ điều kiện môi trường.
– Giấy xác nhận đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy của cơ quan có thẩm quyền.
Khi đã có đủ những giấy tờ cần thiết trong hồ sơ này, bạn phải gửi đến Cơ quan có thẩm quyền để tiếp nhận xử lý. Thông thường, quy trình xử lý thủ tục sẽ diễn ra trong vòng 3 ngày nếu tất cả giấy tờ đăng ký đều hợp lệ.
Thủ tục kinh doanh như thế nào là hợp lệ?
Bên cạnh việc chuẩn bị các giấy tờ trong hồ sơ đăng ký kinh doanh thì các cá nhân, tổ chức cũng cần phải nắm rõ các thủ tục đăng ký. Dưới đây là những bước cơ bản từ khâu nộp hồ sơ đến lúc nhận được giấy phép kinh doanh thu mua vải giá cao tại Việt Nam mà bạn có thể tham khảo.
1/ Nộp hồ sơ kinh doanh tại cơ quan có thẩm quyền
Cơ quan có thẩm thẩm quyền để giải quyết yêu cầu đăng ký kinh doanh thu mua vải giá cao tại Việt Nam thường là cơ quan đăng ký kinh doanh thuộc Ủy ban nhân dân huyện hoặc phòng đăng ký kinh doanh tại Sở kế hoạch – Đầu tư cấp tỉnh nơi mà bạn muốn đặt trụ sở chính. Bước đầu tiên là bạn hãy mang hồ sơ đăng ký kinh doanh đã chuẩn bị đến nộp tại một trong hai cơ sở này.
2/ Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận và xử lý hồ sơ kinh doanh phế liệu
Sau khi bạn nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh, cơ quan có thẩm quyền sẽ tiếp nhận, trao giấy biên nhận về việc tiếp nhận hồ sơ đăng ký kinh doanh cho bạn. Nếu không có vấn đề gì phát sinh, trong vòng 3 ngày làm việc, cơ quan có thẩm quyền sẽ phản hồi đến bạn tính hợp lệ của hồ sơ hoặc những thay đổi, bổ sung nếu có.
3/ Cấp giấy chứng nhận kinh doanh phế liệu và hoàn thành các thủ tục cần thiết
Nếu hồ sơ đăng ký của bạn đủ điều kiện theo quy định thì bạn sẽ được trao giấy phép kinh doanh. Khi đã được chứng nhận kinh doanh, bạn có thể bắt đầu vận hành các hoạt động cho cơ sở thu mua vải giá cao của mình.
Doanh nghiệp thu mua vải giá cao Nam Hải – Cơ sở thu mua có giấy phép chứng từ duy nhất
Thị trường thu mua vải giá cao Việt ngày càng sôi động với nhiều đơn vị mới mở và hoạt động liên tục để đáp ứng nhu cầu mua bán ngày một tăng nhanh. Tuy nhiên, điều này cũng gây ra nhiều bất cập như vấn đề những cơ sở thu mua không uy tín, ép giá, chưa đăng ký kinh doanh. Hiểu được điều đó, công ty TNHH môi trường Nam Hải ra đời như một địa chỉ uy tín đáp ứng tất cả nhu cầu của khách hàng với:
✅✅✅ Giấy phép đăng ký kinh doanh đúng quy định của Pháp luật
✅✅✅ Báo giá cao nhất thị trường
✅✅✅Nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình và có nghiệp vụ tốt.
✅✅✅ Hoạt động 24/7, luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng.
Trên đây là những thông tin mới nhất để giải đáp thắc mắc về các vấn đề trong quá trình đăng ký kinh doanh thu mua vải tồn kho thanh lý giá tốt. Hy vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích cho các bạn trong quá trình bắt đầu tham gia vào thị trường kinh doanh vải thanh lý.